icon icon icon

Cách tăng sức đề kháng chống Covid-19 mới nhất cho mọi người

Đăng bởi Tác giả vào lúc 09/03/2022

 

Những thực phẩm giàu vitamin C và giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em, người già

Những loại thực phẩm nào chứa nhiều vitamin C? Và ngoài vitamin C thì đâu là những loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em và người cao tuổi, phòng ngừa Covid-19 nên được bổ sung trong thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày? Bạn hãy “bỏ túi” ngay list thực phẩm hỗ trợ hệ miễn dịch cho cơ thể dưới đây:

1. Trái cây có múi

Vitamin C được hầu hết mọi người tăng cường bổ sung sau khi họ bị cảm lạnh. Đó là bởi chúng giúp xây dựng hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C được cho là làm tăng cường sản xuất tế bào bạch cầu trong máu. Đây là chìa khóa để chống lại nhiễm trùng. Các loại trái cây có múi phổ biến là: cam, quýt, bưởi, chanh… Chúng đều là những loại trái cây dễ tìm ở một nước nhiệt đới như Việt Nam.



Trái cây có múi chứa hàm lượng vitamin cao

2. Ớt chuông đỏ

Nếu bạn nghĩ rằng trái cây họ cam quýt có nhiều vitamin C nhất so với bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào thì hãy suy nghĩ lại. Sự thật thì ớt chuông đỏ chứa gấp đôi vitamin C so với cam quýt. Chúng cũng là một thực phẩm chứa nguồn beta carotene phong phú. Bên cạnh việc tăng sức đề kháng, beta carotene giúp giữ cho đôi mắt và làn da của bạn khỏe mạnh.

(Nguồn: Internet)

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là một thực phẩm rất giàu vitamin C. Tuy nhiên, ngoài vitamin C, thành phần bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin A, E, chất chống oxy hóa và chất xơ khác. Bí quyết để giữ cho hàm lượng dinh dưỡng của chúng được nguyên vẹn là bạn không nên nấu chín kỹ.

Vitamin C cũng được tìm thấy nhiều trong bông cải xanh(Nguồn: Internet)

4. Tỏi

Tỏi là gia vị được tìm thấy trong hầu hết các món ăn trên thế giới. Không chỉ tạo hương vị thơm ngon, tỏi còn là một thứ không thể thiếu để tăng sức đề kháng cho sức khỏe của bạn. Văn minh thế giới loài người đã nhận ra giá trị của nó trong việc kháng viêm và chống nhiễm trùng từ rất lâu.

Các đặc tính tăng cường miễn dịch của tỏi được cho là đến từ hợp chất như allicin nồng độ cao chứa trong nó. Theo các chuyên gia y tế và dinh dưỡng, tỏi còn giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch.

(Nguồn: Internet)

5. Gừng

Gừng là một phương pháp truyền thống được nhiều người sử dụng để làm giảm mức độ viêm và cảm giác buồn nôn. Điều này là do gừng chứa một hàm lượng lớn gingerols - chất ngăn chặn một số enzyme gây ra các bệnh viêm nhiễm trong cơ thể. Với đặc tính này, gừng trở thành một thực phẩm lý tưởng nếu như bạn đang gặp phải các bệnh: viêm họng, viêm loét đại tràng, viêm khớp, hen suyễn....

(Nguồn: Internet)

6. Đu đủ

Tin được không? Bạn có thể tìm thấy 224% lượng vitamin C thiết yếu mỗi ngày chỉ trong một quả đu đủ. Đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa tên là papain có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đu đủ còn chứa lượng kali, vitamin B và folate dồi dào...

Đu đủ là thực phẩm giauf vitamin C không thể không kể đến (Nguồn: Internet)

7. Kiwi

Giống như đu đủ, kiwi có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm folate, kali, vitamin K và vitamin C. Vitamin C giúp tăng cường các tế bào bạch cầu để chống nhiễm trùng. Đây là một loại thức ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em và người lớn hiệu quả.

 Thêm một loại quả chứa nhiều vitamin C nữa! (Nguồn: Internet)

8. Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm chứa nguồn vitamin D tuyệt vời. Vitamin D giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và khả năng phòng vệ tự nhiên giúp cơ thể chúng ta chống lại bệnh tật.

(Nguồn: Internet)

9. Thịt gia cầm

Khi bạn bị cảm lạnh, súp gà là một món ăn rất bổ dưỡng giúp hồi phục cơ thể nhanh chóng. Trong thịt các loại gia cầm thường có nhiều vitamin B6. Khoảng 100gr thịt gà chứa đến khoảng 50% lượng vitamin B6 được thiết yếu mỗi ngày.

Vitamin B6 là một nhân tố cần thiết trong nhiều phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể. Nó rất quan trọng đối với sự hình thành của các tế bào hồng cầu mới. Có nhiều cách chế biến thịt gà. Kho hay nấu nước dùng để làm món canh và soup đều có thể lưu giữ hàm lượng chất gelatin, chondroitin và các chất dinh dưỡng khác hữu ích cho hệ miễn dịch đường ruột.

(Nguồn: Internet)

10. Động vật có vỏ

Khi nói đến thức ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em, phụ nữ mang thai, người già…  động vật có vỏ sẽ là loại thực phẩm được nhiều người nghĩ đến ngay. Kẽm là một thành phần dinh dưỡng có nhiều trong các loại động vật có vỏ như là: tôm, cua, sò, ốc, hến… Cơ thể chúng ta cần kẽm để các tế bào miễn dịch hoạt động một cách tốt hơn.

(Nguồn: Internet)
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Siberian Wellness

Kinh doanh cùng Siberian Wellness: lợi thế lớn - lợi nhuận cao